วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

หาสินค้าขายแบบไม่ใช้แอปส์เสียเงิน ดูง่ายๆ แต่ไม่ง่ายนะ

มีเพื่อนถามว่าผมหาของอย่างไร ทำไมมีสินค้ามาโชว์ได้ทุกวัน และมันดูแปลกกว่าคนอื่น 

จริงๆ ผมมีกระบวนการหาของหลายสเตปมากครับ เพราะมันไม่ใช่แค่หา แต่ต้องวิเคราะห์ให้เป็นด้วยว่าอะไรน่าขาย อะไรไม่น่าหยิบมาขายให้เปลืองลิสต์ และเสียเวลาทำ วันนี้จะขอมาเล่าวิธีเบสิคที่ใช้ก่อนแล้วกันครับ

วิธีนี้เราหลายคนรู้กันอยู่แล้วและก็ทำกัน แต่ผลที่ได้อาจต่างกันไปครับ ลองดูวิธีผมใช้ง่ายๆ ก่อนแล้วกันครับ

1. หาของจากหน้าแรกอีเบย์



วิธีนี้เบสิคสุด ผมเชื่อว่าของถ้าไม่สำคัญ ไม่เจ๋งจริง อีเบย์ไม่จัดขึ้นหน้าหนึ่งแน่ ฉะนั้นเวลาที่เปิดหน้าอีเบย์ ผมจะเลือกที่หมวดหมู่สินค้าที่ผมสนใจ แล้วเข้าไปดูว่า สินค้า best match ในหมวดนั้นๆ ตัวใหนเด็ด ตัวไหนขายดี ตัวใหนเราหาได้ หาเจอแล้วลองมาวิเคราะห์ความน่าขายกันดูครับ

2. หาของจาก Advance Serch

อันนี้ก็เบสิค ที่ไม่ว่าที่ไหนก็สอนให้เราหาของขายจากที่นี่ เพียงแต่ผมทำให้มันไม่เบสิคตรงที่ ผมใช้วิธีส่วนตัวคือหา Sub Keyword เพื่อให้เจอสินค้าต่างจากคนอื่นครับ 
ยกตัวอย่างง่ายๆ สมมุติผมอยากขายหิน ทุกคนก็จะนึกถึง Stone และก็หาสินค้าด้วยคีย์เวิร์ดนั้นๆ มันก็จะออกมาเหมือนกันหมด  ผมจะใช้วิธีคิดคีย์เวิร์ดหาคำอื่นที่เกี่ยวข้อง เอามาให้มากที่สุด แล้วมากดหาดู ทีนี้เราจะเจอสินค้าที่คนอื่นหาไม่เจอ และมีความหลากหลายกว่าการหาด้วยคำตรงๆ 

**** หลักของผมเลยคือผมไม่หาของเป็นหมวดๆ ใช้ All Catagories เพื่อให้ได้เจอของที่หลากหลายมากกว่าเดิมครับ

3. Item Location 

เลือกสินค้าจากแหล่งขาย ปกติ เราๆ ส่วนใหญ่ก็จะตั้งเป็น Thailand ด้วยเหตุผลว่า สินค้าที่หาได้จะได้เป็นของที่เราหาได้ทั่วไปเหมือนกัน ไม่ลำบากในการหาของขาย แต่ผมไม่ตั้ง ผมอยากดูของที่เขาขายกันทั่วโลก แล้วค่อยมาวิเคราะห์ว่าเราหาเองได้มั๊ย 

แล้วหาแบบนั้น ผมมองหาอะไรมาขาย ผมดู 2 เรื่องครับ คือของขายดี ขายได้ เป็นยังไง ลองดูรูปนี้ครับ

แบบนี้ผมเรียกว่าขายดี เพราะยอดขายมันอลังการมาก

ส่วนนี่ของขายได้ครับ ผมมองที่ราคาขายเป็นหลัก หากขายแล้วขาดทุน ขายแล้วกำไรน้อยผมไม่เอา ลูกผมไม่ได้กินตัวเลขฟีดแบค แต่ต้องใช้เงินไปแลกของกินมา ฉะนั้นของที่ผมจะขายต้องมีกำไรที่น่าสนใจ ผมถึงจะเลือกมาขายครับ 

แถมๆ ในระหว่างกำลังหาสินค้า พยายามเหลือบตามองข้างๆด้วย แล้วคุณจะเจอสินค้าแนะนำแบบง่ายๆครับ ไม่ต้องไปตามหามากมาย


นี่เป็นสเตปง่ายๆ แต่ใช้เวลามากมายในการนั่งดูสินค้าของผมทุกคืนครับ และพอได้สินค้ามาแล้ว ผมต้องมาวิเคราะห์ต่อเรื่องแหล่ง ราคา กำไร การส่งอีกหลายขั้นตอนกว่าจะตัดสินใจเลือกอะไรสักตัวมาขายครับ ไม่ใช่ว่าเจอปุ๊บหยิบมาขายทันที ทำแบบนั้นมันง่าย แต่มันขายไม่ค่อยออกครับ

โชคดีในการขายครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน









Ebayguide Slow Life ให้ได้ตังค์ พื้นที่กลางสำหรับแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้ และประสบการณ์ในการขายสินค้าบนอีเบย์ แบบไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด งดเว้นการก่อดราม่า โต้เถียง หรือล่วงเกิน กล่มหรือสถาบัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งทุกกรณีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

สิบขั้นง่าย ๆ ที่ทำไม่ง่ายก่อนจะก้าวสู่ยอดขายระดับล้าน

พี่คะเห็นพี่คนนั้นคนนี้เขาขายของได้เดือนละเป็นล้านสองล้านเลย หากหนูอยากได้บ้างต้องทำยังไงคะ???? อันดับแรกเลิกบ่นครับ งานเยอะปัญหาเยอะเป็นเร...