วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2559

เขาบอกอะไรให้เราทำอีเบย์ แล้วอะไรที่เขาไม่บอก

Smoot As Silk บางเบาเหมือนขนนก ตกลงมาก็ไม่เจ็บ







เวลาที่เราไปถามรุ่นพี่ทั้งหลาย ว่าไม่รู้จะขายอะไรดี พี่ๆ ก็จะแนะนำให้เราไปหาของไกล้ตัวสิ ของต้นทุนต่ำสิ ของนั่นของนี่สิ และประโยคมาตรฐานที่เราจะเจอบ่อยที่สุดคือ หาของเบาๆ ค่าส่งถูกๆ ต้นทุนต่ำๆ มาขายสิ

คุ้นมั๊ยครับ คำนี้ คำที่เราน่าจะได้กลับมาทุกคน พี่ๆ เขาตอบมาถูกต้องแล้วครับ สำหรับมือใหม่ ที่ยังติดลิมิตอยู่ คุณไม่ควรไปลงทุนกับอะไรที่ทุนมันแพง ค่าส่งสูงเพราะของหนัก เนื่องจากพี่ๆ เขาไม่อยากให้ทุนเราต้องจมอยู่ในสินค้าครับ ฉะนั้นทำตามได้ก็เป็นเรื่องดี เกิดปัญหาก็เจ็บตัวเล็กน้อย แต่.....

หากคุณทำมาสักพักใหญ่แล้ว  แล้วยังนั่งฝังใจเรื่องของเบา ค่าส่งถูก ต้นทุนต่ำ ทำไปนานเข้า ท้ายสุดคุณจะกลายเป็นเหมือนนักขายส่วนใหญ่ ที่ไม่กล้าแตะของต้นทุนสูง น้ำหนักเยอะ เพราะมัวแต่กังวลว่า หากเอาของทุนสูงมาลงขาย ทุนก็จะจม กว่าจะขายได้ แถมถ้าน้ำหนักมากค่าส่งก็มากเป็นเงาตามตัว และเวลามีปัญหาก็อาจบาดเจ็บจากเรื่องการรับเข้า จ่ายเงินออก สรุปเลยนั่งหาของเบาๆ ถูกๆ ค่าส่งน้อยๆ มาขายต่อไป และน่าแปลกที่คนกลุ่มนี้มีเยอะมากเสียด้วย สรุปสินค้าที่เอามาขายก็เลยกลายเป็นของเหมือนๆ กัน ซ้ำกันจำนวนมาก หากอยากขายได้ก็เลยต้องแข่งกันตัดราคาให้ไม่เหลืออะไร

แล้วรุ่นพี่เขาไม่บอกอะไรคุณ...... คือคนที่รวยส่วนนึงจากอีเบย์นี่ขายแต่ของต้นทุนสูง และของหนักแทบทั้งสิ้น ไม่ค่อยมีใครมานั่งขายของเบาๆ ถูกๆ เหมือนที่เขาบอกเราหรอกครับ บอกไปคุณก็จะกลายไปเป็นคู่แข่งกันเอง สู้บอกให้ไปหาของถูกๆ มาขายนั่น ปลอดภัยดี เขาจะได้ขายของได้ ไม่มีคู่แข่ง



ฉะนั้นครับ เมื่อเวลาเริ่มมากขึ้น ประสบการณ์มากขึ้นแล้ว คณก็ควรจะหัดขยับยอดราคาสินค้าตัวเองให้เป็น อย่านั่งจมอยู่กับของเบาๆ ถูกๆ อีกต่อไป เพราะยิ่งทำแบบนั้นนานเท่าไหร่ คุณก็จะสั่งสะกดจิตตัวเองไว้แค่นั้น ไม่กล้าทำมากกว่านั้น กังวลไปทุกเรื่อง จนไม่กล้าขยับอะไรทั้งสิ้นครับ แล้วแบบนี้อีกนานแค่ไหนเราถึงจะไปแตะยอดเสาธงที่เราใฝ่ฝันถึง

ยิ่งปรับตัวได้เร็วเท่าไหร่ คุณก็จะเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ครับ เพราะคนเราไปได้ไม่ไกลเกินความคิด คิดใหญ่ก็หนึ่งคิด คิดเล็กก็หนึ่งคิดครับ

โชคดีในการขายครับพี่น้อง

Ebayguide Slow Life ให้ได้ตังค์ พื้นที่กลางสำหรับแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้ และประสบการณ์ในการขายสินค้าบนอีเบย์ แบบไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด งดเว้นการก่อดราม่า โต้เถียง หรือล่วงเกิน กล่มหรือสถาบัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งทุกกรณีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

สิบขั้นง่าย ๆ ที่ทำไม่ง่ายก่อนจะก้าวสู่ยอดขายระดับล้าน

พี่คะเห็นพี่คนนั้นคนนี้เขาขายของได้เดือนละเป็นล้านสองล้านเลย หากหนูอยากได้บ้างต้องทำยังไงคะ???? อันดับแรกเลิกบ่นครับ งานเยอะปัญหาเยอะเป็นเร...