วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

เทคนิคการหาสินค้ามาขาย แบบง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อนมาก

เคยบอกไปแล้วรอบนึง วันนี้ขอปล่อยของอีกรอบหลังจากได้ข่าวว่ากลุ่มอื่นเอาวิธีนี้ไปใช้แล้วได้ ผลดี หาสินค้าขายได้หลายพันเหรียญในเวลาไม่นาน ไม่รู้มันแอดวานซ์หรือเปล่าเพราะผมไม่เคยไปเรียนที่ไหน แต่ใช้งานได้ผลดีแน่นอนครับ ที่สำคัญ เหมาะกับท่านที่ไม่อยากเสียค่าโปรแกรมวิเคราะห์คีย์เวิร์ดแน่นอนครับ

"เทคนิคส่วนตัวของผมในการหาสินค้ามาขายบนอีเบย์ "

1. หาจาก Sub Keywords 

คือ การแตกย่อยคำค้นหาสินค้าให้สามารถแสดงผลลัพภ์ได้ตรง และมากที่สุด ไม่ไปยึดติดอยู่แค่คำหลักที่คนอื่นเขานึกถึงกัน ตัวอย่างเช่น ผมจะหา Stone หากผมใช้คำนี้ตรงๆ ก็จะได้ผลลัพภ์มาส่วนนึง แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ต้องการ ผมจะแตกคีย์ย่อยออกมาเป็น Minerals, Sands, Soils, Rocks, Cave, Beach etc. ซึ่งยังแตกออกมาได้อีกมากมาย คำๆ เดียวนี่บางครั้งแตกย่อยมาได้หลายสิบคีย์เวิร์ด แล้วเข้าไปค้นหาทีละคำ คุณจะเจอสินค้าขายดี ขายได้ราคาแพง ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกมากมาย และหากเราดูตรงหมวดหมู่ในการลงขาย เราก็จะเจอกลุ่มสินค้าบางอย่างที่ไปขายดีในหมวดหมู่ที่เราคาดไม่ถึง

2. หาจาก Sub Directories

หาก เรานึกคีย์เวิร์ดไม่ออก ลองใช้วิธีนี้ครับ นึกถึงหมวดหมู่สินค้าหลักก่อนแล้วแตกย่อยออกไป เช่น ผมนึกถึง Tools ผมจะแตกย่อยออกเป็น Grinder, bolt, Saw, Hammers, Machine etc ซึ่งมันก็ยังแตกย่อยได้อีกมากมายเช่นกันครับ ใน Ebay Prof. Class เคยมีฝรั่งมาแตกย่อย Sub Directory แบบนี้ ได้เกิน 2,000 หมวดหมู่ครับ ไปหากันเองนะ ไม่แจก ได้ชื่อหมวดหมู่ย่อยแบบนี้มานี่หากินได้ตลอดแน่ครับ

หลัง จากเราหาสองวิธีนี้แล้ว ก็มาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ ดูว่าขายออกไปเยอะมั๊ย มีคนอื่นขายกันอยู่เยอะมั๊ย และถูกช่วง ถูกเวลา ถูกเทศกาลหรือไม่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

สิบขั้นง่าย ๆ ที่ทำไม่ง่ายก่อนจะก้าวสู่ยอดขายระดับล้าน

พี่คะเห็นพี่คนนั้นคนนี้เขาขายของได้เดือนละเป็นล้านสองล้านเลย หากหนูอยากได้บ้างต้องทำยังไงคะ???? อันดับแรกเลิกบ่นครับ งานเยอะปัญหาเยอะเป็นเร...