วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

จุดตายนักขายอีเบย์ เรื่องง่ายๆ ที่ไม่มีใครบอกคุณ 1

พี่คะหนูก็หาของ ดูของขายดีขายได้จากในอีเบย์แล้ว อันใหนที่เขากันกันได้และหนูก็หามาขายบ้าง ตั้งราคาเท่าเขาเลย บางชิ้นหนูก็ขายถูกกว่า แต่ทำไมมันขายไม่ออกคะ

ก่อนจะบอกเรื่องอื่นๆ เอาเรื่องง่ายๆ จุดตายนักขายที่ไม่เคยมีใครบอกคุณก่อนแล้วกันครับ เวลาที่เราหาสินค้า ดูของขายบนอีเบย์ สมมุติเราใช้คีย์เวิร์ด Mask Paper Mache มันจะขึ้นหน้าตาแบบนี้มา เหมือนกันใช่มั๊ยครับ


เราเคยลองสังเกตบ้างมั๊ยครับว่ามันมีรายละเอียดอะไรบ้าง นอกจากดูที่ราคาขายและค่าส่ง ส่วนใหญ่พอเราดูแบบนี้ เราก็จะมองว่าสินค้าตัวใหนขายได้และเราหาได้ เราก็จะไปหามาขายเลย โดยตั้งราคาให้ไกล้เคียง เท่ากัน หรือตัดราคากันเลย ส่วนค่าส่งก็ตั้งเท่ากันไป แล้ว...... มันก็ขายไม่ออก
เพราะ.......
ถ้าเราสังเกต เราจะเห็นว่าด้านบนขวามันเขียนว่า Shipping to Thailand ฉะนั้น ค่าส่งที่เห็นมันเป็นค่าส่งมาเมืองไทยครับ ทีนี้ เราลองมาเปลี่ยนสถานที่ ด้วยการคลิกที่ชื่อประเทศ แล้วเปลี่ยนเป็นประเทศเป้าหมาย ผมลองเปลี่ยนเป็น USA ดู เราจะได้ภาพนี้


จะเห็นว่าค่าส่งมันเปลี่ยนไป แถมสินค้าบางตัวที่เขาไม่ส่งอเมริกาก็หายไปด้วย ค่าส่งที่เราเห็นรอบนี้มันเป็นค่าส่งจริง ที่เขาขายกันครับ ฉะนั้นเวลาคุณไปเอาสินค้าเหมือนกันมาขายก็ต้องเอาค่าส่งตัวนี้เป็นตัวตั้ง ไม่ใช่เอาค่าส่งมาไทยเป็นตัวตั้ง แบบนี้ของถึงจะขายออกครับ

นี่คือจุดตายง่ายๆ เรื่องแรกที่เรามักพลาดกันเวลาที่หาของเหมือนคนอื่นมาขายครับ เรื่องอื่นๆ เดี๋ยวจะทะยอยมาเขียนให้เรื่อยๆ ครับ

โชคดีบนอีเบย์ครับเพื่อน พี่น้องทุกท่าน

ดูบทความเต็มๆ ได้ที่ http://ebayslowlife.blogspot.com/ 
ศุนย์แลกเปลี่ยนข้อมูล เรื่องราว และประสบการณ์ ในการขายสินค้าบนอีเบย์ แบบไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด

#Ebay, #อีเบย์, #อีเบย์ไทย ไขอาชีพ, #ขายของออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น:

สิบขั้นง่าย ๆ ที่ทำไม่ง่ายก่อนจะก้าวสู่ยอดขายระดับล้าน

พี่คะเห็นพี่คนนั้นคนนี้เขาขายของได้เดือนละเป็นล้านสองล้านเลย หากหนูอยากได้บ้างต้องทำยังไงคะ???? อันดับแรกเลิกบ่นครับ งานเยอะปัญหาเยอะเป็นเร...