วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

ของไกล้ตัว หาง่าย เอามาขายได้ แล้วเขาหายังไงกันโดยไม่ต้องไปนั่งลอกสินค้าจากไทยด้วยกัน


เมื่อวานสอนน้องใหม่เรียนเบสิค ตอนหาสินค้าผมสอนว่าสินค้าที่ขายขาดชิ้นต่อชิ้น ไม่ใช่สินค้าตลาด ที่ดีที่สุดที่หาง่ายที่สุดคือของไกล้ตัว รอบตัว รอบที่ทำงาน รอบบ้าน รองห้องของตัว บอกครั้งแรกก็ยังงงไม่รู้จะหาของอย่างไร ผมเลยให้ลองเล่นกับคีย์เวิร์ดดู เลยอยากให้น้องๆ ลองเอาไปเล่นกันดูบ้างก็ได้นะครับ เผื่อจะเจอสินค้าที่ไม่ต้องออกไปตามหาที่ไหนครับ วิธีก็คือเข้าไปที่ Advance Serch >> แล้วเล่นกับคีย์เหล่านี้ที่คุณพอจะนึกได้ครับ
- Home
- Garden
- Bathroom
- Kitchen
- fench
- etc

และอีกหลายคำเลยจากทุกสิ่งที่คุณเห็นรอบๆ ตัว หรือหยิบขึ้นมาได้ เช่นหยิบหวีขึ้นมา ก็ comb, hair, clip หยิบตั๋วหนัง ก็ Movie ticket, หยิบเข็มขัดก็ Belt พอเล่นกับคีย์ไกล้ตัวจากทุกสิ่งที่หยิบขึ้นมาแล้ว เข้าไปกดเช็คที่ Complete Listing และ Sold Listing เพื่อดูว่าเขาขายอะไรกัน อะไรขายดี อะไรขายได้ อะไรไม่ต้องเอามาขายให้เสียเวลา

**** เคล็ดลับ 1 ที่ผมใช้คือไม่ไปตั้ง Item locatoin : Thailand เพียงเพื่อหวังจะดูแต่ของที่คนไทยขายครับ ผมชอบดูของที่ทั่วโลกเขาขายกันมากกว่า แล้วค่อยมาคิดดูว่าชิ้นๆนั้นผมจะหาได้จากแหล่งไหนในไทย คุ้มกับการมาขายหรือเปล่า ทำแบบนี้ผมก็จะมีโอกาสได้เป็นสินค้าได้มากกว่าคนอื่นที่ไปตั้งดูของจากไทยเท่านั้นครับ

**** เคล็ดลับ 2 หากผมอยากดูของเกี่ยวกับไทย ผมจะใส่คำว่า thai ไว้กับ keyword เช่น Thai Kitchen, thai garden แต่จะไม่ตั้ง Item location Thailand เหมือนเดิม ทำแบบนี้ ผมจะเจอสินค้าที่เกี่ยวข้องกับไทย แต่มาจากคนขายทั่วโลกเลย และคุณจะเห็นว่าของไทยฝรั่งเอาไปขายเยอะแค่ไหน เขาขายกันราคาเท่าไหร่ ไปแข่งราคากับฝรั่งสนุกว่ามานั่งกดราคาแข่งกับคนไทยครับ
และจำนวนของที่เจอก็มากมายเลย ที่เกี่ยวข้องกับของไกล้ตัวที่คุณหยิบขึ้นมา หรือของอื่นๆ ให้ขายชนิดที่เรียกว่าหามาขายกันไม่ใหวเลยก็แล้วกัน หากันง่ายๆ แบบนี้โดยไม่ต้องไปนั่งลอกสินค้าจากคนไทยด้วยกันครับ
ส่วนการหาสินค้าขายอีกหลายวิธีผมเขียนมาหลายตอนแล้วในบล๊อกนี้ เข้าไปไล่อ่านกันเอานะครับ

http://ebayslowlife.blogspot.com/

Ebayguide Slow Life ให้ได้ตังค์ พื้นที่กลางสำหรับแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้ และประสบการณ์ในการขายสินค้าบนอีเบย์ แบบไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด งดเว้นการก่อดราม่า โต้เถียง หรือล่วงเกิน กลุ่มหรือสถาบัน อันจะเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งทุกกรณีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

สิบขั้นง่าย ๆ ที่ทำไม่ง่ายก่อนจะก้าวสู่ยอดขายระดับล้าน

พี่คะเห็นพี่คนนั้นคนนี้เขาขายของได้เดือนละเป็นล้านสองล้านเลย หากหนูอยากได้บ้างต้องทำยังไงคะ???? อันดับแรกเลิกบ่นครับ งานเยอะปัญหาเยอะเป็นเร...